Bột sắn ko chỉ là thực phẩm rẻ cho sức khỏe mà nó còn là vật liệu để trị mụn và khiến đep da tuyệt vời dành cho phái đẹp. có phương pháp trị mụn và làm trắng da bằng bột sắn được san sẻ dưới đây, sẽ giúp bạn sớm có được làn da láng mịn, hồng hào và căng tràn nhựa sống.



một. Trị mụn


Bột sắn dây mang tác dụng thanh nhiệt, giải độc rất cao, sẽ nhanh chóng đẩy lùi các cái độc tố tích trữ bên trong thân thể, khiến giảm mụn và trả lại cho bạn làn da láng mịn như ban sơ.


cách trị mụn bằng bột sắn:

- Uống: Pha bột sắn dây mang bột đậu xanh và một tí con đường, uống hai cốc một ngày. Hoặc, giả dụ ko uống được nước bột sống, bạn mang thể nấu chín bột sở hữu một chút trục đường và tiêu dùng. Bạn cũng có thể tiêu dùng sắn dây nguyên củ và đậu xanh, đun sôi với khoảng một,5 lít nước để uống trong cả ngày.


- Đắp mặt nạ: Trộn đều 20g bột sắn sở hữu 20g bột đậu xanh và một thìa cà phê mật ong cho tới khi sền sệt. Đắp hỗn tạp trên lên mặt mang 1 lớp mỏng, để từ 20 – 30 phút rồi rửa lại bằng nước lã.


2. Tẩy da chết


Sắn dây sử dụng để tẩy da chết nghe sở hữu vẻ lạ thường, nhưng việc tự chế cho mình loại tẩy da đặc trưng này lại hết sức đơn thuần. Bạn chỉ cần trộn 1 thìa bột sắn dây sở hữu nước ép quả cà chua, trâm hẩu lốn Đó lên da, massage nhẹ nhàng cho đến khi hẩu lốn se lại thì rửa mặt bằng nước ấm.


3. Chống lão hóa da


Củ sắn dây đựng hồ hết chất dinh dưỡng: Tinh bột, chất xơ, isoflavon, protein, lipid, glucid, những acid amin, plavonoid,… Trong Đó, plavonoid là chất chống oxy hóa cao, tăng cường lưu thông máu, ngăn dự phòng những triệu chứng lão hóa sớm ở con người.


Chất isoflavon tương tự như hormone estrogen ở đàn bà nên nó mang thể ổn định hoạt động của hormone này trong thân thể, ngăn cản cơ thể bài tiết quá đa dạng sắc tố melanin (nguyên nhân chính yếu gây nám da, sạm da). do đó, nó có tác dụng khiến chậm giai đoạn lão hóa da. Bạn với thể uống bột sắn dây pha nước.

4. Trị tàn nhang, làm mờ nám


Nhờ đội ngũ hoạt chất isoflavone sở hữu trong củ sắn dây mà sắn dây sở hữu tác dụng đặt biệt Đó là trị tàn nhang. Chất này sở hữu hoạt tính Estrogen tương tự như hormone estrogen ở người phụ nữ. Chính những chất này sẽ thay thế hormone bị rối loàn, làm ổn định hoạt động của chúng, ngăn chặn sự bài xuất quá nhiều sắc tố melanin, khiến cho giảm thâm nám, tàn hương. tuy nhiên, isoflavone còn là chất chống oxi hóa, làm cho chậm giai đoạn lão hóa trong cơ thể.


Bài viết xem thêm: cách trị nám da tại nhà

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Top